Place Your Bets by RurouniHime

Title: Place Your Bets

Author: RurouniHime

Pairing – Fandom: Steve Rogers/Tony Steve – MCU

Word Count: 35,999

Rating: Mature (R – สำหรับเนื้อหาที่เกี่ยวกับเพศ แต่ไม่มีการร่วมเพศในเรื่องนะคะ)

Summary: Steve Rogers may or may not have just picked up a prostitute. This may or may not be Tony Stark’s fault.

~

 

There’re 10 things you need to know~~~ (อ้าวผิดด้อม) แต่ขอไล่เป็นลิสต์นะคะ

  1. I’ve a weakness for identity porn: แนตตี้เป็นคนชอบมุกสลับตัวเข้าใจผิดมากเลยค่ะ (เหอะๆถ้าอ่านฟิคเรา 90% มามุกนี้บ่อยมาก my wedding date, dear series, love story in reverse เอ่อเอาเป็นว่าเยอะจัด) เพราะฉะนั้นบอกเลยว่าแนตตี้มีความเอนเอียงว่าจะชอบพล็อตแบบนี้อยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นคนชอบพล็อตไม่จำเจอาจจะแบบเฮ้ย พล็อตแบบนี้มันโหล ขอให้ต่อที่ข้อสองค่ะ
  2. But this one is not boring at all: เรื่องนี้โทนี่ไปหลอกสตีฟว่าเป็นโสเภณีราคาแพง -_-” ฮีก็มีเหตุผลของฮีแหละ อยากพนันกับโรดดี้และเบื่อๆเซ็งๆ แต่ลูกค้าที่ไปหลอกดั้นดันเป็นทหารถังแตกที่ไม่มีกะตังไปจ่ายราคาค่าตัวฮีหรอก แล้วระหว่างทางโทนี่กับสตีฟก็ตกหลุมรักกัน พล็อตจริงๆมีแค่นี้จริงๆค่ะคุณ แต่ที่ไม่น่าเบื่อเพราะตัวละครและบทสนทนา เอาล่ะมาเริ่มที่ตัวละครแรกกันเลย
  3. Tony is still genuis, billioniare, playboy, philantrophist you know and love: เรื่องหวั่นๆเรื่องหนึ่งของการอ่าน no power au คือทำยังไงที่จะเอาไออ้อนแมนออกไปจากตัวโทนี่แล้วยังให้โทนี่ สตาร์คเป็นคนเดียวกับที่เรารู้จักในหนัง ฟิคเรื่องนี้ทำได้ คือยังมีเรื่องที่โทนี่โดนลักพาตัว โทนี่มีโรดดี้เป็นเพื่อน โทนี่สร้างสิ่งประดิษฐ์ที่ทำให้โลกดีขึ้น แล้วก็โทนี่ที่มีปัญหากับการยอมรับว่าตัวเองเป็นใคร คือไม่ใช่เอามาแค่ความกวนตีนหรือความฉลาดหรือความรวย แต่คนเขียนยกปัญหาของโทนี่มาด้วย (แต่ปัญหาอาจจะน้อยกว่าที่มีตอนเป็นไออ้อนแมนนะ) แล้วเขายังเขียนโทนี่ได้ตลกมากๆด้วยค่ะ โทนี่ในหัวคิดถึงเรื่อง XYZ ตลอดเวลาที่อยู่กับสตีฟ คือแทบจะขย้ำสตีฟได้ทุกเมื่อทุกคราว แล้วพอตอนหลังก็แบบอารมณ์โหยหาแบบตลกๆอะ
  4. Steve is cute and brave and sad and I love him: บทของสตีฟก็ดีงามพระรามสี่เช่นกัน สตีฟอาจจะไม่ได้หลุดมาจากยุคสี่ศูนย์แต่ฮีก็เป็นผู้ชายสไตล์ลูกเสือสามัญตลอด (โอ๊ยแล้วมาเจอโทนี่จอมอ้อย คุณสตีฟก็หน้าแดงจนฉันเขินแทนค่ะ) แล้วก็จน…แบบไม่ไหวแล้ว บรรยายภาพอพาร์ทเมนต์ของสตีฟได้ดูจนสุดๆ ชอบที่สตีฟยังมีความหลังเรื่องความรักครั้งก่อนฝังใจอยู่ แล้วยังเรื่องสงคราม
  5. Bucky is a good bro: คุณคะ ถ้าอ่านจบแล้วไม่อยากเข้าไปในฟิคไปจุ๊บบัคกี้ในเรื่องซักทีแสดงว่าคุณใจแข็งเกินไปแล้ว นอกจากความสัมพันธ์กับคนรักเก่าของสตีฟที่เราชอบ เราก็ยังชอบเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างบัคกี้กับสตีฟที่ดูเป็นเพื่อนสนิท เพื่อนร่วมรบ เพื่อนที่แบบเฮ้ยใครทำสตีฟเจ็บแกตายได้จริงๆ (แล้วคิดสิใครที่ทำสตีฟเจ็บ กลับไปดูเรื่องย่อ)
  6. Conversations between Tony and Rhodey are delete scenes from Iron Man movies: อันนี้รู้สึกแบบนี้จริงๆ คือความกวนตีนของโทนี่เวลาอยู่กับโรดดี้ แล้วก็ความเข้าใจโทนี่ของตาโรดดี้นี่ทำให้ฉันกรี๊ด รู้สึกเหมือนอ่านบทที่ตัดมาจากหนังใน MCU เลยจริงๆนะ
  7. Tony Stark is a gentleman: โอ๊ย ในเรื่องนี้โทนี่เป็นพระเอกที่โคตร แห่งโคตรของความน่ารัก เพราะเป็นคนมีประสบการณ์มากกว่าเลยรู้ว่าสตีฟคิดอะไรอยู่ แล้วพอเห็นว่าคุณสตีฟดูไม่แน่ใจฮีก็ไม่รุกจนเกินงาม รอให้สตีฟเป็นฝ่ายเริ่ม ชอบแบบนี้แหละ
  8. New York, concrete jungle where dream are made of (made of what this song drives me crazy. you need sth after preposition!): เป็นฟิคที่คนเขียนใช้ความเป็นนิวยอร์คได้ยอดเยี่ยม ฮือๆไม่ใช่แค่สตาร์คทาวเออร์ แต่มีแลนด์มาร์คอื่นอีกเพียบอย่าง High Line, Brooklyn, Queensboro bridge, central park, million coffee shops aroud the city คือเรียกว่าทำให้รู้สึกจริงๆว่านิวยอร์คก็เป็นหนึ่งในตัวละครด้วย
  9. Writing doesn’t drive me crazy (that much): นี่สารภาพบาปว่าเราชอบคนเขียนและตามเขามาจากด้อม Harry Potter อ่านฟิคเขามาเยอะ เลยค่อนข้างคุ้นกับสไตล์ แต่เตือนนิดนึงว่ามีสะกดผิดเล็กน้อย แล้วเขาใช้ present tense (yes yes I know. I’m so particular about non-sense things) ซึ่งบางทีมันก็ทำให้รู้สึกกระโดดๆเวลาที่เขาข้ามซีนหรือว่าบรรยายเรื่องในอดีตที่อยู่ในความคิดตัวละคร แต่น้อยมากกกกกกกก ถือว่าเขียนได้ค่อนข้างดีนคะ ไม่ได้ยืดเยื้อ ใช้ศัพท์ไม่ยาก เนื้อเรื่องตรงไปตรงมา
  10. PLEASE READ THIS ALONE: อ่านคนเดียวนะคะถ้าไม่อยากให้ใครคิดว่าคุณบ้าเพราะคุณจะหัวเราะแบบบ้าคลั่ง ขำแก้มปริ แล้วก็มีไถตัวกรี๊ดๆกับความห่วงหาอาทรตกหลุมรักเล่นใหญ่ของโทนี่ สตาร์คและสตีฟ โรเจอร์

โอ๊ยจบแล้ว 10 ข้อ ไปอ่านนะคะ

Leave a comment